Another example is Siam Piwat – Create O2O Synergy And Enhance Shopping Experiences For Chinese Tourists Through the Power of WeChat Mini-Program Objective Siam Piwat is one of the world’s leading retail and management groups that owns and operates famous shopping centres in Bangkok, including Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery, and ICONSIAM. The group has partnered with iClick and launched the ONESIAM X ICONSIAM Tourist Card WeChat Mini-program, offering a quick and convenient way for Chinese visitors to register and get privileges on WeChat. Solution Leveraging iClick’s iSmartGo One-stop Smart Retail Solutions, Siam Piwat has enhanced ONE SIAM X ICONSIAM shopping experience for Chinese tourists with several key highlights: Created O2O synergy by presenting ONESIAM X ICONSIAM Tourist Card on WeChat online and redeeming the promotion offers at shopping malls Customized the layout with iSmartGo WeChat Mini-program SaaS builder with a captivating and informative design Built a strong customer relationship by integrating and correlating the whole ecosystem on WeChat such as Official Account to drive Wechat Mini-program traffic through engaging contents If your brand wants to enter the Chinese market through digital advertising in China, V-Click is ready to take you to the next level of online marketing in China. With decades of knowledge and working experience combined with Chinese Social Media background, V-Click Technology is a marketing company affiliated with iClick Interactive Asia Group, one of the top marketing companies in Greater China. China Digital Marketing solution technology that gathers insights will enable you to capture the hearts of Chinese consumers. You can send in your enquiries at sales@v-click.co.th.

พาทำการตลาด O2O แบบครบวงจร บน WeChat Mini-program เพื่อ ตีตลาดจีน ให้มีกำไร

ในการเริ่มต้นวางรากฐานด้านธุรกิจและการทำการตลาด เพื่อที่จะ ตีตลาดจีน อาจฟังดูเป็นเรื่องยากและต้องใช้เวลา แต่ถ้าหากว่ามีผู้เชี่ยวชาญที่มีทั้งประสบการณ์ และเครื่องมือที่ช่วยทุ่นแรง จะช่วยลดเวลาในการเริ่มต้นทำ การตลาดออนไลน์จีน ให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น iClick ได้พาแบรนด์ต่างชาติ บุกตลาดจีน ด้วยเครื่องมือ Smart Retail Solution (SaaS) แบบครบวงจร ควบคู่ไปกับการสร้างฐานข้อมูลด้วย Private-Domain Traffic ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อพัฒนาประสบการณ์ที่ดีกว่าในการซื้อสินค้าของลูกค้าชาวจีน และกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้จริง จนประสบความสำเร็จเกิดเป็นรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น

กรณีตัวอย่างแรกของบทความนี้ คือความสำเร็จที่ iClick ได้พาแบรนด์เครื่องสำอางและสกินแคร์ชื่อดังอย่าง L’OCCITANE ผ่านช่องทางการขายแบบ O2O (Online to Offline) เข้าถึงชาวจีนได้เป็นจำนวนมาก โดยผ่านแพลตฟอร์มที่ชาวจีนมีติดเครื่องกันทุกคนอย่าง WeChat Mini-Program

“Objective – เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ต้องเริ่มจากการวางแผน”

ในการทำงานให้กับ L’OCCITANE ทาง iClick ได้ใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า iSmartGo เป็นเทคโนโลยีระบบร้านค้าปลีกอัจฉริยะครบวงจรสิทธิบัตรของเราโดยเฉพาะในการทำแคมเปญ ด้วยการวางกลยุทธ์ O2O โดยใช้แพลตฟอร์มที่ชาวจีนส่วนใหญ่ใช้ในชีวิตประจำวันผ่าน WeChat Mini-program ด้วยการเปิดตัวแคมเปญในชื่อ “L’OCCITANE Travel Buddy” ในเดือนตุลาคม เป็นช่องทางที่สร้างขึ้นเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ให้มาซื้อสินค้าที่หน้าร้านค้า ซึ่งเป็นร้านค้าปลอดภาษี (Duty Free) ในประเทศจีน ซึ่งอยู่ในช่วงที่ภาคการท่องเที่ยวภายในประเทศจีนกำลังเติบโตอย่างมาก จึงทำให้การทำการตลาดในครั้งนี้ของ L’OCCITANE เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับแบรนด์ และขยายโอกาสทางธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหลังจากมีการยกเลิกล็อคดาวน์เนื่องจากโควิดในหลายๆ ประเทศ

“Solution – สิ่งที่ต้องทำเมื่ออยากเข้าไปนั่งในใจลูกค้า คือต้องทำให้ลูกค้าเปิดใจ”

การใช้งานระบบพื้นฐานของ iSmartGo ในการจัดการฟังก์ชั่นต่างๆ ของ WeChat Mini-program ได้อย่างครอบคลุม รวมไปถึงการเก็บข้อมูล และจัดระเบียบเพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลให้ iClick ได้สร้างสรรค์แคมเปญที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดลูกค้าชาวจีน ให้มาซื้อสินค้าที่หน้าร้านดิวตี้ฟรีที่มีผลิตภัณฑ์ของ L’OCCITANE วางจำหน่าย ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มยอดขายบนแพลตฟอร์ม E-commerce ที่ชาวจีนใช้ชอปปิงกันเป็นประจำอยู่แล้วอย่าง WeChat Mini-program ด้วยการสร้าง 3 ฟังก์ชั่นเพื่อดึงดูดความสนใจของพวกเขา ได้แก่

–        “Engaging Game” เป็นเกมที่จะสร้างความสนุกให้กับลูกค้าในการตามหาน้ำหอม จะได้รับคูปองรางวัล ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นของ Mini Game บน WeChat

–        “Interactive Questionaires” ระบบเกี่ยวกับการถามตอบคำถามเรื่องข้อมูล หรือปัญหาของลูกค้า เพื่อแนะนำสินค้าที่เหมาะกับตัวลูกค้าแต่ละคนโดยเฉพาะ ซึ่งจะถูกวิเคราะห์จากข้อมูลเชิงลึกที่เทคโนโลยีของ iClick เก็บรวบรวมเอาไว้ใช้ในการจัดการข้อมูลโปร์ไฟล์ของลูกค้าเพื่อเสนอขายสินค้าที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด

–        “Store Maps” เป็นฟังก์ชั่นแผนที่ที่จะแนะนำร้านค้าที่ใกล้ที่สุด หรือร้านค้าดิวตี้ฟรีที่ลูกค้าเดินทางไปได้สะดวกที่สุด ด้วย WeChat Mini-program ที่ชื่อว่า “L’OCCITANE Travel Buddy” ซึ่งจะขยายบริการให้ครอบคลุมทั้วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้ในเร็วๆ นี้

Drive O2O Business Opportunities Through the Power of China E-commerce WeChat Mini-Program for China Online Marketing

“Objective – สร้างแรงดึงดูดให้ลูกค้าอยากมาที่ห้างฯ ด้วยสิ่งที่ยั่วยวนใจ”

         สำหรับเครือ Siam Piwat นั้น คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นบริษัทระดับประเทศที่เป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าชั้นนำของไทยอย่าง Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery และ ICONSIAM และแม้จะยิ่งใหญ่ แต่เมื่อต้องสื่อสารกับลูกค้าที่มีความพิเศษอย่างนักท่องเที่ยวจีน ก็ยังคงต้องการความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญอย่าง iClick โดยร่วมมือกันเปิดตัว WeChat Mini-program ในชื่อ ONESIAM X ICONSIAM Tourist Card เป็นเหมือนคูปองสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าชาวจีนจะได้รับเมื่อเข้ามาลงทะเบียนบน WeChat ของ Siam Piwat

“Solution – ไม่ว่าจะต้อง ตีตลาดจีน อีกกี่ครั้งก็สำเร็จได้ด้วย iSmartGo”

         ในการ ตีตลาดจีน ครั้งนี้ทาง Siam Piwat ใช้โซลูชันผ่านระบบ iSmartGo ด้วยเช่นกัน เพื่อเชื่อมประสบการณ์การชอปปิงผ่านโปรแกรมที่ชื่อ ONE SIAM X ICONSIAM บน WeChat ด้วยฟังก์ชั่นมากมายไม่ว่าจะเป็น

        ONESIAM X ICONSIAM Tourist Card ใช้สำหรับกดรับคูปองโปรโมชันผ่านช่องทางออนไลน์บน WeChat  เพื่อไปใช้ที่หน้าร้านค้าต่างๆ ในห้างฯ

        ออกแบบหน้าตาของโปรแกรมบน WeChat Mini-program SaaS ได้ง่ายๆ ด้วย iSmartGo เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ง่าย

        สร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแรงกับลูกค้าบน WeChat ผ่าน WeChat Official Account ในการดึงคนให้มาที่ WeChat Mini-program ผ่านคอนเทนต์ที่น่าสนใจ และเกิดเป็นการตัดสินใจซื้อที่ห้างฯ

กรณีศึกษาสองกรณีนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่มีความท้าทาย และมีความใกล้ชิดกับแบรนด์ไทยอย่างน่าสนใจ ดังนั้นแบรนด์ของคุณเองก็สามารถทำธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าชาวจีนได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดก็ตาม เพราะการทำ การตลาดออนไลน์จีน ไม่ใช่เรื่องยากเมื่ออยู่ในมือของ iClick Interactive บริษัทเทคโนโลยีด้านการตลาดสัญชาติจีนแท้ ที่เปิดให้บริการเพื่อพาแบรนด์ไทย ตีตลาดจีน ได้อย่างง่ายดายแล้ววันนี้ในนามของ V-Click Technology ซึ่งเป็นบริษัทประจำสาขาในไทย สามารถติดต่อ V-Click ได้ที่ sales@v-click.co.th