Take Your Chinese Online Marketing By Capturing Chinese Travelers To The Next Level

ทำ การตลาดออนไลน์จีน ให้เหนือไปอีกขั้นโดยการจับ ตลาดนักท่องเที่ยวจีน

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับ นักท่องเที่ยวชาวจีน Statista รายงานว่านักท่องเที่ยวชาวจีน 12 ล้านคนเดินทางมาเยือนประเทศไทยก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2019 ในช่วงกลางปี 2022 บริษัท iClick Interactive Asia Group Limited (“iClick”) ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำและแพลตฟอร์มคลาวด์ด้านการตลาดในประเทศจีน และ Ernst & Young Advisory Service Limited (‘ EY’) ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ด้านบริการระดับมืออาชีพข้ามชาติได้ร่วมกันเปิดตัว Chinese Travel Shoppers 2022 Whitepaper เผยแนวโน้ม ตลาดนักท่องเที่ยวจีน ของเกาะไห่หนาน ในการกระตุ้นการพัฒนาตลาดปลอดภาษีของจีนในช่วงการระบาดของ COVID-19 ได้จัดงาน “Retail Revolution: Chinese Travel Shopper Playbook” ในไทย โดยเชิญแบรนด์ในพูดคุยเรื่อง การตลาดออนไลน์จีน เพื่อให้คำแนะนำในการบุกตลาดจีน

จากมุมมองของนักการตลาดมืออาชีพที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยว Gen Z จะกลายเป็นแรงผลักดันหลักในการเดินทาง ซึ่งมีความหุนหันพลันแล่นและเลือกซื้อมากขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นในจีนหลังการล็อกดาวน์เรียกว่า ‘Revenge Spending’ พฤติกรรมนี้น่าจะติดตัวพวกเขาไปเมื่อพรมแดนของจีนเปิดและอนุญาตให้ผู้คนเดินทางได้อย่างอิสระ พวกเขากำลังมองหาบริการที่ช่วยให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส กลุ่มนี้ใช้เวลาออนไลน์มาก และมักค้นหาข้อมูลผ่านเบราว์เซอร์ QQ แชทกับเพื่อน/ครอบครัวผ่าน WeChat/QQ ดูซีรีส์/ละครผ่าน Tencent VDO อัพเดทข่าวสารผ่าน Tencent News และช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน WeChat Mini Program พวกเขามองหารีวิวผ่านแอพต่างๆ เช่น Douyin และ Xiao Hong Shu RED สำหรับการจองโรงแรม/ตั๋วเครื่องบิน ได้แก่ Ctrip, Tongcheng Travel, Qunar, MaFengWo และ Meituan Dianping แอพซื้อของจะเป็น Tmall, JD.com และ Pinguoduo ยังมีแอพยอดนิยมอื่นๆ เช่น Weibo, Baidu, Zhihu และ Bilibili โดยทำการจองตั๋วและที่พักล่วงหน้า 2-6 เดือนในการวางแผน เราสามารถกำหนดเป้าหมายก่อนการเดินทางด้วยโซลูชันของ Tencent & OTA สำหรับ high travel intend traveler หรือ confirmed traveler จากพฤติกรรมข้างต้น แบรนด์ต่างๆ สามารถพิจารณเพื่อใช้ทำแคมเปญ การตลาดออนไลน์จีน เพื่อดึงดูด นักท่องเที่ยวชาวจีน โดยใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้เป็นเกตเวย์

แล้วเราจะครองใจ Gen Z ได้อย่างไร? Gen Z เชี่ยวชาญด้านออนไลน์ ดังนั้นการเข้าถึงคนกลุ่มนี้จึงไม่ใช่เรื่องยากนัก ขอเพียงมีความคิดสร้างสรรค์และกล้าที่จะทดลองกับการทำแคมเปญ China Online Marketing เพื่อวางแผนเชิงกลยุทธ์ในทุกขั้นตอนตั้งแต่ก่อนเดินทาง ระหว่างเดินทาง และหลังการเดินทาง การที่แบรนด์จะเข้าถึงคนกลุ่มนี้ซึ่งถือเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจีนได้นั้น เราจำเป็นต้องรู้วิธีเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างถูกต้องและเข้าใจเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เช่น วิธีเข้าถึง แพลตฟอร์มออนไลน์จีน เช่น WeChat, E – Commerce จีน เช่น Tmall, Taobao, แพลตฟอร์ม OTA ชั้นนำ เช่น CTrip, TongCheng, MaFengWo / หรือใช้ KOL Marketing จีน ผ่านแพลตฟอร์ม DouYin และ Xiao Hong Shu Red เพื่อโปรโมตแบรนด์

หนึ่งในแคมเปญ Online Marketing China ที่ประสบความสำเร็จที่ iClick สนับสนุนคือแคมเปญ Air New Zealand x Tourism New Zealand

Take Your Chinese Online Marketing By Capturing Chinese Travelers To The Next Level 1

Objective

นิวซีแลนด์ไม่ใช่จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินทางชาวฮ่องกง เนื่องจากใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนานและการแข่งขันที่ดุเดือดจากประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ด้วยจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นิวซีแลนด์เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่น่ารื่นรมย์และเพิ่มยอดขายตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ANZ จึงร่วมมือกับ TNZ เพื่อดำเนินแคมเปญร่วมกันเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของทั้งสองแบรนด์ ซึ่งเลือกที่จะเป็นพันธมิตรกับ iClick Interactive เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

วิธีแก้ปัญหา

เราใช้ประโยชน์จากข้อมูลหลายมิติของ iClick Interactive เพื่อระบุกลุ่มเป้าหมายของ ANZ โดยการวิเคราะห์ข้อมูลที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทิ้งไว้ทางออนไลน์ผ่านช่องทางและอุปกรณ์ต่างๆ เรายังวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้จากแคมเปญก่อนหน้าของ ANZ และเว็บไซต์ของ TNZ เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการระบุกลุ่มเป้าหมายเพื่อการซื้อสื่อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

จากนั้น เราใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ iClick Interactive ในการซื้อและกระจายการมองเห็นในหลายแพลตฟอร์มในรูปแบบ display ads เพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์และการขายตั๋วออนไลน์

ข้อมูลที่รวบรวมจากเว็บไซต์ ANZ และ TNZ ถูกนำมาใช้เพื่อขับเคลื่อนการกำหนดเป้าหมายใหม่อย่างมีประสิทธิภาพผ่านการระบุคุกกี้ที่ใช้ร่วมกัน เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการกำหนดเป้าหมายใหม่ให้ดีขึ้น

ผลลัพธ์

Take Your Chinese Online Marketing By Capturing Chinese Travelers To The Next Level 3

เราภูมิใจที่จะประกาศว่า iClick ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน “10 อันดับบริษัทโซลูชันการค้าปลีกด้านการท่องเที่ยวประจำปี 2022” โดย APAC CIO Outlook ซึ่งเป็นนิตยสารดิจิทัลและเทคโนโลยีการพิมพ์ที่แบ่งปันประสบการณ์ ภูมิปัญญา และคำแนะนำในชุมชนไอทีองค์กรด้วย สมาชิกทั่วประเทศเอเชียแปซิฟิก รางวัลนี้เป็นการยกย่องในความเป็นเลิศของเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราและความเชี่ยวชาญของทีม Global Account Management (GAM) ในการนำเสนอโซลูชันการตลาดแบบหลายช่องทางสำหรับผู้ค้าปลีกด้านการท่องเที่ยวทั่วโลก ช่วยให้มีส่วนร่วมกับนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ดีขึ้นตลอดการเดินทาง

การตลาดออนไลน์จีน ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและโซลูชั่น SaaS ของเราได้รับการสนับสนุนโดยความเชี่ยวชาญด้านการค้าปลีกด้านการท่องเที่ยวที่กว้างขวาง ซึ่งช่วยให้สามารถนำเสนอ โฆษณาออนไลน์จีน ซึ่งเชื่อมโยงแบรนด์การท่องเที่ยวกับผู้ชมชาวจีน” Frankie Ho ประธานฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศของ iClick “เราจะยังคงพัฒนาโซลูชั่นการค้าปลีกการเดินทางขั้นสูงต่อไป และเสริมสร้างความร่วมมือของเรากับ OTA ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ค้าปลีกการเดินทางทั่วโลก

ทำ การตลาดออนไลน์จีน ให้เหนือไปอีกขั้นโดยการจับ ตลาดนักท่องเที่ยวจีน

ดังนั้นหากแบรนด์ของท่านต้องการที่จะทำ การตลาดออนไลน์จีน เพื่อดึงดูด ตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน ทาง V-Click พร้อมที่จะ พาคุณไปสู่อีกระดับของ digital marketing จีน ด้วยความรู้และประสบการณ์การทำงานหลายสิบปีผสมผสานกับ social network จีน  การันตีอีกขั้นด้วยความเป็นบริษัทภายใต้ iClick Interactive Asia Group บริษัทด้านการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เริ่มต้นเปิดประตูสู่ตลาดอันยิ่งใหญ่ ติดต่อเราได้ที่ sales@v-click.co.th