Uncover China Digital Marketing and Competitive Landscape

เข้าใจ การตลาดออนไลน์จีน และคู่แข่งด้วยข้อมูลที่ดีที่สุดเพียงปลายนิ้วสัมผัส

การทำธุรกิจนั้นนอกจากจะต้องเอาชนะใจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของแบรนด์หรือธุรกิจของเราแล้ว การเข้าใจคู่แข่งทางธุรกิจก็เป็นอีกวิธีที่จะสร้างความได้เปรียบอันจะนำไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันของ การตลาดออนไลน์จีน เหมือนดั่งประโยคที่ว่า รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง การที่เรารู้ลึกรู้จริงในสินค้าและบริการของเราเป็นเรื่องพื้นฐานของการทำธุรกิจ แต่การที่จะรู้เขาในที่นี้ อย่างกลุ่มเป้าหมายนับพันล้านคนในตลาดออนไลน์จีน และเขาที่หมายถึงคู่แข่งจำนวนมากในตลาดนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายในยุคที่แข่งขันกันด้วยข้อมูล ดังนั้นต้องมีเครื่องมือที่ดีเพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้งาน

การตลาดออนไลน์จีน คือช่องทางการตีตลาดจีนที่ง่ายที่สุด  

       ถ้าลองจินตนาการถึงประเทศที่มีขนาดใหญ่มหึมา และผู้คนหลายพันล้านคน เราก็ไม่รู้เลยว่าจะเริ่มปักหมุดตรงไหน ถึงจะพบกับคนที่ชื่นชอบ หรือสนใจ อยากซื้อสินค้าหรือบริการของเรา ช่องทางที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดสำหรับการหากลุ่มเป้าหมายเพื่อทำตลาดในจีนคือการใช้ Digital Marketing จีน โดยการทดสอบตลาดและหากลุ่มเป้าหมายผ่านทางช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ผ่านเว็บไซต์ หรือ Social Media จีน ก็ตาม เราสามารถเอาทุกช่องทางบนโลกออนไลน์มาประยุกต์ใช้เข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียที่คนจีนนิยมใช้มากที่สุด อย่าง WeChat, Sina Weibo, Youku/Tudou, Douban และ RenRen

ทางลัดสำหรับคนที่ทำ การตลาดออนไลน์จีน โดยเริ่มจากศูนย์

ถ้าหากว่าธุรกิจของคุณ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่เพิ่งจะเริ่มต้นเข้ามาตีตลาดจีน โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่ม Digital Marketing จีน อย่างไร สินค้าหรือบริการของคุณนั้นเหมาะกับช่องทางไหน ควรใชโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มใด หรือควรจะโฟกัสกลุ่มลูกค้าประเภทไหน และกลุ่มลูกค้าที่คุณจินตนาการนั้น อยู่ในพื้นที่ใดเป็นส่วนใหญ่ ทุกสิ่งที่เพิ่งพูดไปนั้นสามารถกลายเป็นเรื่องง่าย ถ้าหากว่าคุณมีผู้เชี่ยวชาญ การตลาดออนไลน์จีน อย่าง V-Click Technology เป็นบริษัทสาขาในไทยของบริษัทด้านเทคโนโลยีการตลาดดิจิทัลระดับแนวหน้าจากประเทศจีนอย่าง iClick Interactive ที่มีแหล่งข้อมูลด้านการตลาดของประเทศจีนจำนวนมากอยู่ในมือ รวมถึงเทคโนโลยี AI ที่จะมาจัดการข้อมูลเหล่านั้น เพื่อทำให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงผ่าน Social Media จีน ด้วยการมอนิเตอร์ผ่านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีของ iClick แบบครบวงจรได้อย่างสะดวกสบาย

V-Click ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำตลาดในจีน พร้อมอาวุธครบมือ

เมื่อคุณต้องการเริ่มธุรกิจ แต่ยังจับจุดไม่ได้ เราพร้อมที่จะให้คำแนะนำ และแผนการดำเนินการที่เกิดจากการวิเคราะห์ ใช้ประสบการณ์ และความรู้ที่มี รวมถึงความใกล้ชิดกับคนจีน เนื่องจากเป็นบริษัทจากจีน พร้อมทั้งแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยี ให้คุณสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ iAudience ที่ช่วยในเรื่องการจัดการข้อมูลกลุ่มเป้าหมายมาใช้ เพื่อทำความเข้าใจตัวตนของคนกลุ่มนั้นๆ เข้าใจตลาด และคู่แข่งในตลาดอย่างถ่องแท้ ถัดมา iAccess ที่ใช้จัดการแคมเปญด้านการตลาด บน Social Media จีน ได้ในที่เดียว รวมถึง iNsights แพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อวิเคราะห์ผลลัพธ์และการทำงานของแคมเปญด้านการตลาดบน Website และ WeChat Mini-program โดยเฉพาะ และสามารถใช้โปรแกรมเหล่านี้ได้ง่ายๆ บนทุกอุปกรณ์

      กรณีศึกษาจากความสำเร็จของ Blueair Asia ในการ บุกตลาดจีน  

      สำหรับ Blueair นั้น เป็นแบรนด์เครื่องฟอกอากาศจากประเทศสวีเดน เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศที่มีคุณภาพจนชนะรางวัลมากมายในระดับนานาชาติ ด้วยการ ตีตลาดจีน และในกลุ่มประเทศเอเชียแปซิฟิก เช่น ฮ่องกง ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย 

      ด้วยความร่วมมือกันของ Blueair Asia และ V-Click ในการสร้างแคมเปญ “Urban Oasis – Enjoy Healthy Lives at Home” ขึ้นมาเป็นแคมเปญสำหรับทำตลาด รวมถึงโปรโมทแบรนด์และสินค้าของ Blueair ในจีน จากการเห็นโอกาสของความต้องการด้านสุขภาพและอนามัยที่เพิ่มขึ้นในช่วง COVID-19 ของคนทั่วโลก V-Click จึงได้เริ่มทำ การตลาดออนไลน์จีน ด้วยการโฆษณาหลายๆ โซเชียลมีเดีย และนำข้อมูลที่ได้มาบูรณาการร่วมกัน เพื่อใช้ในการดูแลแคมเปญให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นตลอดช่วงเวลาของการโปรโมท

      Blueair Asia และ V-Click จากความเชื่อใจสู่รางวัลแห่งความสำเร็จ

       V-Click ได้ใช้ประสบการณ์และข้อมูลของชาวจีนที่มีอยู่ในมือ มากกว่า 98% ของทุกแพลตฟอร์ม Social Media จีน และความฉลาดของเครื่องมือทางเทคโนโลยี ช่วยให้ Blueair สามารถเข้าใจกลุ่มลูกค้าของแบรนด์มากยิ่งขึ้นจากข้อมูลที่ได้รับผ่านการตอบสนองของลูกค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ โดยในขั้นตอนแรกคือการจัดการหากลุ่มเป้าหมายจากจำนวนโปรไฟล์ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในจีนกว่า 940 ล้านคน หลังจากนั้นก็ขยายกลุ่มเป้าหมายใน Social Media จีน ผ่านระบบ iAccess และสุดท้ายปิดการขายด้วยการรีมาร์เก็ตติงไปที่กลุ่มเป้าหมาย และกลุ่มเป้าหมายที่มีความใกล้เคียงกัน พร้อมทั้งปรับแต่งแคมเปญข้ามสื่อโซเชียลมีเดียแบบครบวงจรในที่เดียวด้วย iNsights

      ผลลัพธ์จากแคมเปญนี้นอกจากสร้างการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพแล้ว ยังได้ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ Blueair ทั้งยังได้รับรางวัล Silver Award สาขา Most Innovation Media Technology จากงาน Campaign’s Digital Media Awards 2021 อีกด้วย

Uncover China Digital Marketing and Competitive Landscape 2

โดยผลลัพธ์ในช่วง 5 สัปดาห์ระหว่างที่ปล่อยแคมเปญนั้นออกมาเกินที่คาดการณ์ไว้

Uncover China Digital Marketing and Competitive Landscape 3

แน่นอนว่าธุรกิจที่เพิ่งเริ่มทำตลาดในประเทศจีนนั้น ย่อมมีความกลัวและความตื่นเต้นเป็นธรรมดา สิ่งที่คุณต้องการคือหาผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำแนะนำและคำปรึกษาได้ พร้อมเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ ถ้าหากว่าอยากจะทำ การตลาดออนไลน์จีน จากประสบการณ์ของ V-Click หลายสิบปี ที่พาหลายแบรนด์ไปถึงฝั่งฝันมาแล้วนับไม่ถ้วน ด้วยการใช้ประสบการณ์และความคุ้นเคยกับ Social Media จีน การันตีอีกขั้นด้วยความเป็นบริษัทภายใต้ iClick Interactive Asia Group บริษัทด้านการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เริ่มต้นเปิดประตูสู่ตลาดอันยิ่งใหญ่ ติดต่อเราได้ที่ sales@v-click.co.th